Đường dẫn truy cập

Việt Nam kêu gọi quốc tế viện trợ nhiều hơn nữa để đạt mục tiêu gia nhập WTO cuối năm 2005. - 2004-12-01


Hai Thông Tấn Xã Reuters và AP loan tin là hôm thứ Tư, Việt Nam kêu gọi quốc tế viện trợ nhiều hơn nữa trong lúc Việt Nam nỗ lực gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới vào cuối năm 2005.

Tại hội nghị nhóm tư vấn và các nhà tài trợ cho Việt Nam khai mạc ngày mùng 1 tháng 12 tại Hà Nội, Bộ Trưởng Kế Hoạch Đầu Tư Võ Hồng Phúc cho hay Việt Nam cần mạnh mẽ thi hành những biện pháp nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

Phó Thủ Tướng Vũ Khoan thì nói là Việt Nam cần viện trợ để đạt tới mục tiêu gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới cuối năm 2005. Ngân Hàng Thế Giới cho rằng hội nghị có thể lại cam kết viện trợ cho Việt Nam 2 tỷ 800 triệu đôla trong năm 2005, giống như năm 2004.

Dù công cuộc viện trợ lâu nay không chính thức bị ràng buộc vào với những cải cách kinh tế và xã hội, song các nước cấp viện trợ đã ngày càng đưa ra nhiều quan tâm về tình trạng tham nhũng và phát triển thiếu cân bằng tại Việt Nam . Trên 26% trong số 82 triệu dân tại Việt Nam vẫn đang phải sống dưới mức nghèo khó.

Trong một tin khác, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu hôm thứ Tư cho biết là sẽ cho Việt Nam vay 55 triệu đôla để cải thiện tiêu chuẩn giáo dục. Theo ngân hàng, số tiền này sẽ được dùng để giúp trẻ em tại những vùng nghèo khó có cơ hội theo học bậc tiểu học bằng cách xây cất và nâng cấp trường sở.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG