Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Ukraina rút ra khỏi các cuộc đàm phán với Thủ Tướng Viktor Yanukovych. - 2004-12-01


Phe đối lập tại Ukraina đã rút ra khỏi các cuộc đàm phán với Thủ Tướng Viktor Yanukovych về những tranh chấp liên quan tới cuộc bầu cử Tổng Thống hồi tuần trước.

Lời loan báo vừa kể được đưa ra giữa lúc có các cuộc biểu tình đông đảo vì những tố cáo về gian lận bầu cử tràn lan sau khi ông Yanukovych được tuyên bố là thắng lợi trong cuộc bầu cử hôm 21 tháng 11 vừa qua.

Tòa án Tối cao đang xem xét tới những khiếu tố của ứng cử viên đối lập, ông Viktor Yushchenko.

Những người ủng hộ phe đối lập tìm cách tràn vào quốc hội khi các nhà lập pháp nhóm họp ngày hôm nay, nhưng cảnh sát đã đẩy lui được họ.

Tổng Thống Bush cho biết, hôm qua, ông đã gọi điện cho Tổng Thống Ba Lan Aleksander Kwasniewski để thảo luận về vấn đề Ukraina. Oâng nói trong một cuộc họp báo tại Ottawa, Canada rằng nguyện vọng của nhân dân Ukraina phải được tôn trọng.

Uûy Viên Chính sách Đối Ngoại của Liên Hiệp Aâu Châu, ông Javier Solana, đã đáp phi cơ đi Ukraina để đứng ra làm trung gian dàn xếp. Oâng Kwasniewski cũng sẽ tới đó trong ngày thứ Tư.

Oâng Anatoliy Bliznyuk, Thống Đốc vùng Donetsk ở miền Đông Ukraina thì nói rằng khu vực của ông sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề tự trị trong vòng hai tháng – chứ không phải vào Chủ Nhật này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG