Đường dẫn truy cập

LHQ mở một trang web tiếng Anh và Farsi để người Iran có thể tiếp cận với thông tin mới nhất về HIV và AIDS. - 2004-12-01


Nhân ngày thế giới phòng chống AIDS hôm nay, tại Iran, Liên Hiệp Quốc đã mở một địa điểm trên trang web bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Farsi để người Iran có thể tiếp cận với thông tin mới nhất về HIV và AIDS.

Theo đúng chủ đề năm nay của ngày thế giới phòng chống AIDS, là Phụ Nữ, Trẻ Em Gái và bệnh AIDS, địa chỉ trên mạng của trang web này là www.womenandaids.org.

Liên Hiệp Quốc ước tính có từ 22 ngàn đến 30 ngàn người nhiễm virut HIV tại Iran mặc dù các con số chính thức của Iran thấp hơn nhiều. Chính phủ nói rằng hơn 1 nửa những người nhiễm virut là những người nghiền chích ma tuý.

Nhưng 1 viên chức thuộc Hiệp Hội AIDS của Iran nói với hãng tin Pháp rằng xu hướng lây truyền bệnh đang chuyển từ những người chích ma tuý qua những người có nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục.

Viên chức này cho biết thêm rằng bệnh này vẫn bị coi là một sự tủi hổ trong xã hội Iran và cần phải nâng cao nhận thức và giáo dục quần chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG