Đường dẫn truy cập

Tổ chức Hamas sẵn sàng ngưng các cuộc tấn công nhắm vào người Israel. - 2004-11-30


Một thành viên cao cấp trong tổ chức tranh đấu Hamas của người Palestine nói rằng tổ chức của ông sẵn sàng ngưng các cuộc tấn công nhắm vào người Israel trong khi người Palestine chuẩn bị bầu một nhà lãnh đạo mới vào tháng Giêng sang năm.

Lên tiếng hôm thứ Hai trên Đài phát thanh của Israel, Sheikh Hassan Yousef nói rằng tổ chức Hamas cũng có thể xem xét tới việc triển hạn cuộc ngưng bắn với Israel kéo dài đã 10 năm.

Tuy nhiên, ông nói rằng để đổi lại, Israel phải phóng thích các tù nhân Palestine và rút khỏi những đất đai đã chiếm trong cuộc chiến tranh năm 1967. Ông cũng nói rằng Israel phải chấm dứt việc sát hại nhắm mục tiêu vào các nhà lãnh đạo Palestine tranh đấu.

Israel chưa đưa ra nhận định nào, nhưng vài giờ sau khi tổ chức Hamas đưa ra đề nghị vừa kể thì quân đội Israel đã hạ sát hai phần tử Palestine tranh đấu trong đó có một thành viên của tổ chức Hamas là những người đang tìm cách tấn công một đồn binh của Israel .

Trong khi đó quân đội Israel cho hay, hai binh sĩ của họ bị thương khi một đường hầm do các phần tử Palestine tranh đấu sử dụng để chuyển lậu võ khí trong dải Gaza bị sụp đổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG