Đường dẫn truy cập

Hội ân xá quốc tế: Các nạn nhân tiếp tục chịu đựng hậu quả vụ khí rò rỉ tại Bhopal 20 năm sau. - 2004-11-29


Hội ân xá quốc tế cho hay 20 năm sau ngày xảy ra vụ khí rò rỉ tại một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu làm thiệt mạng nhiều ngàn người tại trung bộ Ấn độ, những kẻ sai phạm vẫn chưa bị trừng phạt trong khi các nạn nhân tiếp tục chịu đựng hậu quả và chết chóc.

Hội Ân xá quốc tế cho biết có ít nhất 20 ngàn người chết và 100 ngàn người bị bệnh kinh niên sau khi một đám khí độc thoát ra từ nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu Union Carbide ở Bhopal.

Hội ân xá quốc tế cũng cũng nói rằng các nạn nhân chỉ mới nhận được một phần nhỏ trong số tiền 470 triệu đô la mà công ty chủ quản chính của nhà máy này lúc bây giờ là công ty Hóa chất khổng lồ Union Carbide của Mỹ bồi thường cho họ.

Hội ân xá quốc tế nói rằng hóa chất thoát ra trong tai nạn tại Bhopal vẫn còn làm cho nhiều người bị bệnh và công tác làm sạch chất độc chưa được thực hiện đủ.

Ông Manu Gopalan, một giới chức của Hội ân xá quốc tế ở New Delhi nói rằng điều đáng quân ngại ở đây là nhiều vấn đề đã tác hại tới thế hệ thứ ba là thế hệ con và cháu của các nạn nhân.

Vụ khí rò rỉ khí độc ngày mùng 3 tháng 12 năm 1984 tại Bhopal được coi là một trong những tai nạn trong ngành công nghệ tệ hại nhất trong lịch sử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG