Đường dẫn truy cập

Đặc sứ của LHQ Razali Ismail  họp với bộ trưởng  ngoại giao Miến Ðiện bên lề hội nghị thượng đỉnh  ASEAN.  - 2004-11-29


Đặc sứ của LHQ tại Miến Điện đã họp với bộ trưởng ngoại giao nước này với hy vọng sẽ trở lại Miến để khuyến khích nước này xúc tiến cuộc chuyển đổi sang dân chủ.

Hôm chủ nhật, ông Razali Ismail đã họp với bộ trưởng ngoại giao Miến Nyan Win tại Lào bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Kuala Lumpur, nước Malaysia. Trước đó trong ngày ông đã họp với bộ trưởng ngoại giao Thái, ông Surakiart Sathirathai.

Một giới chức cao cấp Thái nói với hãng thông tấn Associated Press rằng ông Razali đang tìm phương cách tiếp cận với giới lãnh đạo mới của MIến Điện. Cựu thủ tướng Khin Nyunt đã bị loại trừ trong tháng 9.

Cũng hôm chủ nhật, các thành viên của một nhóm mới dược thành lập, qui tụ những thành viên của quốc hội trong các quốc gia ASEAN, để chú tâm giải quyết vấn đề Miến Điện, đã họp để đưa ra một tuyên cáo không có tính cách cưỡng chế, nói rằng Miến Điện cần phải bị ngưng chỉ tư cách hội viên ASEAN nếu nước này không đưa ra được những tiến bộ trên con đường tiến tới dân chủ. Có hơn 40 nhà lập pháp thuộc khối ASEAN dẳ tham dự cuộc họp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG