Đường dẫn truy cập

Chính phủ Iraq vẫn sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 30 tháng Giêng như đã định. - 2004-11-28


Một phát ngôn viên chính phủ Iraq nói rằng chính phủ quyết định sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 30 tháng giêng như đã định, mặc dù có các yêu cầu hoãn ngày bầu cử lại ít nhất là 6 tháng vì tình hình bạo động đang diễn ra hiện nay.

Phát ngôn viên Thaer al Naqeeb nói với các nhà báo hôm thứ bảy rằng, Thủ Tướng Iyad Allawi không tin rằng việc hoãn ngày bầu cử sẽ gia tăng số người tham gia bầu cử. Đã có nhiều lo ngại cho rằng tình hình an ninh như hiện nay, sẽ khiến cho dân chúng Iraq sợ không dám đi bỏ phiếu.

Các thành viên trong cộng đồng Hồi Giáo Shia, một cộng đồng chiếm đa số ở Iraq cũng bác bỏ các lời kêu gọi dời ngày bầu cử.

Hôm thứ sáu, ít nhất là 15 nhóm chính trị, phần lớn đại diện các sắc tộc thiểu số người Kurd và Hồi Giáo Sunni, yêu cầu ủy ban bầu cử hoãn ngày bầu cử đã được định vào tháng giêng.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Iraq các lực lượng Mỹ và Iraq cho biết họ đã bắt ít nhất 9 nghi can thuộc thành phần nổi dậy người Iraq trong thị trấn Latifiya, một thị trấn nằm về hướng nam thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG