Đường dẫn truy cập

Ông Marwan Bargouti quyết định ra tranh cử chức vụ Chủ tịch Thẩm quyền Palestine. - 2004-11-26


Một viên chức của Phong trào Fahtah, một phe phái chính của người Palestine, cho hay, nhà lãnh đạo bị cầm tù, ông Marwan Bargouti đã quyết định ra tranh cử chức vụ Chủ tịch Thẩm quyền Palestine.

Nhưng chưa được rõ là ông này có ra tranh cử với tư cách một ứng cử viên độc lập hay không. Nhà lãnh đạo Palestine được nhiều người hâm mộ này hiện đang thọ hình năm án tù chung thân về tội hạ sát 5 người Israel.

Tin tức về ý định ra tranh cử của ông được đưa ra hôm thứ Năm, cùng một ngày mà các nhà lãnh đạo phong trào Fahtah xác nhận là Cựu Thủ Tướng Mmahmoud Abbas sẽ là ứng cử viên của Phong Trào ra tranh cử chức vụ Chủ tịch Thẩm Quyền Palestine trong cuộc bầu cử ngày mùng 9 tháng Giêng năm 2005. Trước đó ông Bargouti đã tuyên bố nếu Phong trào Fatah chọn ông Abbas làm ứng cử viên thì ông sẽ không ra tranh cử.

Trong một diễn biến khác, quân đội Israel nói rằng hai thành viên cao cấp của tổ chức Hamas bị thiệt mạng và một người khác bị thương trong cuộc hành quân truy quét các phần tử tranh đấu tại thị trấn Hebron trong vùng Tây Ngạn sông Jordan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG