Đường dẫn truy cập

Tòa án tối cao Ukraina ngăn chặn việc chính thức ấn hành kết quả cuộc bầu cử. - 2004-11-26


Tòa án tối cao Ukraina đã ngăn chặn việc chính thức ấn hành kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống hôm Chủ Nhật vừa qua cho tới khi họ cứu xét về những khiếu tố liên quan tới cuộc bầu cử vừa kể.

Lời loan báo ngày hôm nay của tòa án tối cao đã ngăn chặn bất cứ toan tính nào liên quan tới việc tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức của Thủ Tướng Viktor Yanukovych. Các giới chức phụ trách bầu cử hôm Thứ Tư đã nói rằng Thủ Tướng Yanukovych đã thắng với một đa số mỏng manh.

Nhưng tòa án tối cao đã định ngày thứ Hai tuần tới để cứu xét về khiếu tố gian lận bầu cử do phe đối lập đệ đơn.

Hằng vạn người ủng hộ phe đối lập đã xuống đường biểu tình tại Kiev và các thành phố khác trong nhiều ngày để ủng hộ ông Viktor Yushchenko là người mà họ nói là đã thắng cử.

Hằng trăm thợ mỏ tại Đông Bộ Ukraina đã mít tinh tại thủ đô để ủng hộ Thủ Tướng. Tin cho hay là hai nhóm biểu tình này đã có lời qua tiếng lại căng thẳng với nhau.

Hôm nay, ông Yushchenko đã loan báo việc thành lập một ủy ban để bảo vệ các quyền dân chủ cho các công dân Uraina.

Các quan sát viên quốc tế nói rằng cuộc bầu cử này có gian lận nghiêm trọng. Uûy Viên Chính sách Đối Ngoiạ của Liên Hiệp âu Châu, ông Javier Solana sẽ đi Kievvào ngày hôm nay để tìm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG