Đường dẫn truy cập

Đại sứ Michael Marine kêu gọi Việt Nam để cho Hòa Thượng Thích Huyền Quang và Hòa Thượng Thích Quảng Độ được tự do đi lại. - 2004-11-26


Theo tin của các hãng thông tấn AFP và AP, đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi chính phủ ở Hà nội hãy để cho Hòa Thượng Thích Huyền Quang và Hòa Thượng Thích Quảng Độ được tự do đi lại và phát biểu ý kiến.

Đại sứ Michael Marine đưa ra lời kêu gọi vừa kể hôm thứ sáu. Ông Marine cũng bày tỏ quan tâm đối với việc Hòa Thượng Thích Quảng Độ, người đứng hàng thứ nhì trong giới lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, đã bị nhà chức trách ngăn không cho đi thăm Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang, là người lãnh đạo giáo hội hiện được điều trị khẩn cấp tại một bệnh viện ở miền Trung.

Theo lời các nhân vật thuộc giáo hội bị chính phủ Cộng sản Việt Nam cấm hoạt động này, hôm thứ hai vừa qua, đoàn xe chở Hòa Thượng Thích Quảng Độ và chư tăng thuộc Viện Hóa Đạo đã bị công an chận lại ở tỉnh Đồng Nai và áp giải về thành phố Hồ chí Minh khi họ đang trên đường đi Bình Định để thăm Hòa Thượng Thích Huyền Quang.

Các hãng thông tấn thông tấn quốc tế trích lời Đại sứ Marine cho biết ông đã yêu cầu chính phủ Việt Nam để cho hai vị tu sĩ này được tự do đi lại và gặp gỡ nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG