Đường dẫn truy cập

Các nhà khoa học ở Việt Nam phát hiện một dạng mới của vi rút gây bệnh viêm não ở trẻ em.  - 2004-11-26


Bản tin của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu cho biết các nhà khoa học ở Việt Nam đã phát hiện lần đầu tiên một dạng mới của vi rút gây bệnh viêm não ở trẻ em.

Tin này đã được Viện Vệ sinh và Dịch tễ Trung ương ở Hà nội loan báo hôm thứ năm tại một cuộc hội thảo khoa học nhi khoa. Theo các bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương, họ đã tìm thấy một dạng mới của vi rút họ Arbo trong não tủy của một bé trai 20 tháng tuổi ở tỉnh Nam Định.

Các bác sĩ nói rằng cấu tạo di truyền của vi rút mới này không giống các chủng đã được biết trên thế giới, và đây có thể là dạng vi rút mới ở Việt Nam. Họ cũng cho biết thêm rằng em bé bị bệnh viêm não cách đây vài tháng đã được hồi phục sau 3 ngày chữa trị.

Được biết, mỗi năm có khoảng 2000 người ở Việt Nam, phần lớn là các em bé ở các tỉnh miền bắc và vùng Tây Nguyên, bị nhiễm vi rút viêm não. Để giảm thiểu con số các ca lây nhiễm của chứng bệnh nguy hiểm này, giới hữu trách Việt Nam đã tăng cường công tác tiêm chủng miễn phí để ngừa bệnh viêm não Nhật bản ở trẻ em và kêu gọi dân chúng ra sức diệt muỗi để ngăn dịch bệnh lan truyền.

Trong năm vừa qua, có 1,896 ca bệnh viêm não được ghi nhận tại Việt Nam, trong đó có 112 ca tử vong, tăng 150% so với năm trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG