Đường dẫn truy cập

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế tiếp tục các cuộc họp kín tại Viennavề các hoạt động hạt nhân của Iran và Nam Triều Tiên. - 2004-11-26


Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế tiếp tục các cuộc họp kín tại Vienna hôm nay về các hoạt động hạt nhân của Iran và Nam Triều Tiên.

Iran đã hứa với Liên Hiệp Âu Châu là sẽ ngưng chỉ mọi hoạt động liên quan tới việc tinh chế chất uranium có thể dùng sản xuất nhiên liệu và vật liệu hạt nhân cho vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Iran tiếp tục đòi được phép sử dụng 20 máy ly tâm, dù Liên Hiệp Âu Châu nhấn mạnh rằng mọi hoạt động tinh chế phải bị ngưng chỉ.

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế sẽ quyết định xem có nên đưa vấn đề Iran lên Hội Đòng Bảo An Liên Hiệp Quốc để có thể có những biện pháp chế tài nếu Iran cố tìm cách bí mật sản xuất vũ khí hạt nhân hay không.

Về vấn đề Nam Triều Tiên , các đại diện cho biết cảm nghĩ chung của hội nghị là đưa ra một lời tuyên bố trách cứ những vụ thử nghiệm nhằm sản xuất những số lượng nhỏ loại uranium và plutonium tinh chế có chất lượng để sản xuất vũ khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG