Đường dẫn truy cập

Các giới chức 10 nước thành viên Asean chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh tại Lào. - 2004-11-25


Các giới chức cao cấp của 10 nước Đông Nam Á đang dành các cuộc họp đầu tiên ở Lào để bàn về một số dự thảo nghị quyết, bao gồm một kế hoạch hành động để hủy bỏ thuế quan giữa các nước thành viên trong vòng 6 năm nữa.

Một viên chức của hiệp hội Asean, ông Ong Keng Yong, cho hay: các nước thành viên còn dự định ký kết 1 hiệp định khung về mậu dịch với Trung quốc.

Theo lời ông Ong Ken Yong: đây là bộ phận đầu tiên của một hiệp định khung nhằm tiến tới việc thiết lập khu mậu dịch tự do Asean-Trung quốc mà đôi bên đã đồng ý tại hội nghị tổ chức ở Bali hồi năm ngoái.

Các giới chức của 10 nước thành viên Asean đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong 2 ngày vào tuần tới, qui tụ các nhà lãnh đạo của Asean cùng với Trung quốc, Nhật bản, Nam Triều Tiên, Ấn độ, Australia và New Zealand.

Theo dự liệu, hội nghị Asean ở Vientaine cũng sẽ tập trung bàn về 1 hiệp ước về chống khủng bố, tình trạng rối ren ở nam bộ Thái lan, và tình hình Miến điện.

Đây là lần đầu tiên một hội nghị quốc tế quan trọng được tổ chức ở Lào, và chính phủ của quốc gia nghèo khó và cách biệt với thế giới bên ngoài này hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh Asean là cơ hội tốt để thu hút đầu tư và du khách ngoại quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG