Đường dẫn truy cập

Một tổ chức nhân quyền yêu cầu điều tra về cáo giác Bắc Triều Tiên dùng tù nhân để thử nghiệm hơi ngạt. - 2004-11-23


Một tổ chức nhân quyền của người Do Thái, trụ sở chính đặt tại Hoa kỳ, yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra về cáo giác cho rằng Bắc Triều tiên đã dùng phòng hơi ngạt để thực hiện những vụ thử nghiệm đối với tù nhân chính trị.

Giáo sĩ Abraham Cooper của Trung tâm Simon Wiesenthal nói với các phóng viên ở Nam Triều Tiên rằng mới đây ông đã nói chuyện với 3 người Bắc Triều tiên tị nạn và họ cho ông biết về những vụ thử nghiệm như thế.

Hai trong số 3 người vừa kể từng bị mang ra thí nghiệm và họ cho biết điều đó nằm trong khuôn khổ của cuộc nghiên cứu về các loại vũ khí giết người hàng loạt.

Giáo sĩ Cooper nói đại ý rằng những chuyện rùng rợn như thế đã xảy ra ở quần đảo ngục tù của Liên Sô, dưới thời Đức quốc xã và Phát xít Nhật trong đệ nhị thế chiến.

Điều này cần phải chấm dứt. cộng đồng quốc tế cần phải điều tra về cáo giác này, và Bắc Triều tiên cần phải bị lên án và bị trừng phạt nếu họ quả thật có làm như thế.

Tháng hai vừa qua, các nhà hoạt động nhân quyền ở Nam Triều Tiên cũng đã đưa ra một cáo giác tương tự dựa trên một văn kiện ma họ nói là được đưa lén ra khỏi Bắc Triều tiên. Chính phủ ở Bình nhưỡng bác bỏ cáo giác vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG