Đường dẫn truy cập

ASEAN họp tại Pnom Penh bàn về thiệt hại về nhân mạng và kinh tế gây ra bởi các tai nạn lưu thông tại Ðông Nam Á. - 2004-11-23


Bộ trưởng giao thông các nước đông nan Á hôm nay họp tại thủ đô Pnom-penh của Kampuchia để bàn về sự thiệt hại về nhân mạng và kinh tế gây ra bởi các tai nạn lưu thông chết người trên đường phố trong khu vực.

Cuộc họp của hiệp hội các quốc gia đông nam Á, thường gọi tắt là khối ASEAN, diễn ra một ngày sau khi Ngân hàng phát triển Á châu công bố một phúc trình cảnh báo rằng trong vòng 5 năm tới sẽ có khoảng 385 ngàn người chết và 24 triệu người khác bị thương trên đường lộ tại khu vực đông nam Á.

ngân hàng phát triển Á châu đặt trụ sở tại Manila cho biết mỗi năm số người chết vì tai nạn ngoài đường phố tại châu Á- Thái bình dương chiếm 44 phần trăm số nạn nhân trên thế giới mặc dù số xe cộ trong khu vực này chỉ bằng 14 phần trăm trên thế giới mà thôi.

Khối ASEAN bao gồm các nước Brunei, Miến điện, Kampuchia, Idonesia, Lào, Malaysia, Phlippines, Singapore, Thái lan và Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG