Đường dẫn truy cập

Giao tranh lớn giữa quân đội Hoa Kỳ và các phần tử nổi dậy Iraq tại khu vực Tây Baghdad.  - 2004-11-20


Giao tranh lớn đã xảy ra giữa quân đội Hoa Kỳ và các phần tử nổi dậy Iraq tại khu vực Tây Baghdad.

Cảnh sát nói rằng cuộc đụng độ này xảy ra sáng sớm ngày hôm nay khi các phần tử vũ trang dùng ống phóng lựu và súng tự động đến tấn công một đồn cảnh sát tại quận Azamiyah trong thủ đo khiến cho 3 cảnh sát viên bị thiệt mạng. Các tay súng cũng bắn vào một đơn vị vệ binh quốc gia Iraq và dường như có nhiều thương vong.

Trong khi đó tại trung tâm thủ đô Baghdad, quân đội Hoa Kỳ cho biết có một binh sĩ Mỹ bị thiệt mạng và 9 người khác bị thương khi các phần tử nổi dậy Iraq tấn công một toán tuần tiễu của quân đội. Ít nhất cũng có một thường dân bị thiệt mạng khi một chiếc xe phát nổ trên một con phố đông đúc. Bộ công chính Iraq cho biết một nữ cố vấn của bộ và ba nhân viên của bà này đã bị bắn hạ ngày hôm nay khi họ đang trên đường đi làm.

Hoa Kỳ đang tính chuyện gia tăng số binh sĩ tại Iraq trước khi các cuộc bầu cử tại Iraq diễn ra vào ngày 27 tháng giêng năm 2005. Trung tướng Lance Smith, phó tư lệnh bộ chỉ huy Trung ương vùng hôm qua cho các nhà báo biết là con số binh sĩ sẽ được tăng thêm còn tùy thuộc vào tình hình an ninh tiếp theo sau cuộc tấn công vào thành phố Fallujah, nhưng có lẽ sẽ là một lữ đoàn khoảng từ 1500 đến 3000 người.

Tướng Smith nói rằng Ngũ giác đài đang xem xét đến việc gia tăng thời hạn phục vụ của các binh sĩ đang có mặt tại Iraq bởi vì sự có mặt của các binh sĩ dầy kinh nghiệm là cần thiết để đối phó với trường hợp bạo động gia tăng trong thời gian bầu cử. Hiện nay Hoa Kỳ có khoảng 138 ngàn quân ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG