Đường dẫn truy cập

Việt Nam yêu cầu Trung quốc hủy bỏ kế hoạch khoan dầu trong vùng Biển Đông. - 2004-11-19


Bản tin do hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu cho biết chính phủ Việt Nam đã lên tiếng yêu cầu Trung quốc hủy bỏ một kế hoạch khoan dầu trong vùng Biển Đông vì hành động này vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Phái viên Reuters trích lời người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam nói rằng theo Đài thông báo hàng hải Trung quốc, giàn khoan Kantan 3 của Trung quốc sẽ được kéo đến hoạt động tại một khu vực trong vịnh Bắc Phần, cách bờ biển Việt Nam 63 hải lý từ ngày 19 tháng 11 đến 31 tháng 12 năm 2004.

Theo lời phát ngôn viên bộ ngoại giao ở Hà nội, vì khu vực vừa kể hoàn toàn thuộc đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam cho nên hành động của Trung quốc vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam.

Các giới chức Trung quốc chưa bình luận gì về bản tin vừa kể. Tưởng cũng nên nhắc lại là Việt Nam và Trung quốc vẫn chưa giải quyết được vụ tranh chấp chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa trong lúc cả hai nước đều đã tăng cường những nỗ lực để phát triển các nguồn năng lượng hầu thỏa mãn nhu cầu năng lượng đang gia tăng nhanh chóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG