Đường dẫn truy cập

Chính phủ Sudan và phiến quân cam kết chấm dứt cuộc nội chiến vào cuối năm nay. - 2004-11-19


Chính phủ Sudan và phiến quân ở nam bộ cam kết chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài nhất Phi Châu vào cuối năm nay, và ký với nhau một cam kết trong một phiên họp hiếm thấy của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc tại Nairobi ở Kenya.

Sau buổi lễ ký kết ngày hôm nay, hội đồng gồm 15 thành viên đã thông qua một nghị quyết kêu gọi chính phủ Sudan và phe phiến quân làm hòa với nhau, đồng thời ràng buộc công cuộc viện trợ phát triển trong tương lai vào với một thỏa hiệp toàn diện. Nghị quyết này cũng còn kêu gọi kết thúc ngay một cuộc tranh chấp khác trong vùng Darfur ở tây bộ Sudan.

Chủ tịch đương thời của Hội Đồng Bảo An là đại sứ Mỹ John Danforth đã đưa ra nhận định rằng đại sứ Danforth nói đại ý rằng cần phải chấm dứt ngay những vụ bạo động và tội ác tại Darfur.

Các nhân vật tích cực hoạt động cho nhân quyền chỉ trích nghị quyết của Hội Đồng Bảo An là đã không đề ra những biện pháp trừng phạt Sudan nếu Sudan không kiểm soát được lực luợng dân quân Ả rập chịu trách nhiệm trong những tội ác đối với thường dân trong vùng Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG