Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Ariel Sharon kêu gọi giới lãnh đạo mới của Palestine chấm dứt việc tuyên truyền chống Israel. - 2004-11-19


Thủ Tướng Israel Ariel Sharon đã kêu gọi giới lãnh đạo mới của người Palestine chứng tỏ là họ muốn có hòa bình bằng cách chấm dứt việc tuyên truyền chống lại Israel.

Hôm qua, ông Ariel Sharon đã nói với các thành viên trong đảng Likud của ông rằng việc kích động tại các trường học và báo chí của người Palestine còn nguy hiểm hơn võ khí.

Ông kêu gọi giới lãnh đạo Palestine chấm dứt việc bôi xấu Israel và người Do Thái mà theo ông thì đó là căn nguyên dẫn tới các vụ đánh bom tự sát và nạn khủng bố.

Trong quá khứ, ông Ariel Sharon đã đòi hỏi rằng lực lượng an ninh Palestine phải giải tán các tổ chức khủng bố trước khi mở lại các của, hòa đàm.

Chánh văn phòng Thủ Tướng Palestine, ông Saeb Erekat đã bác bỏ đòi hỏi của ông Ariel Sharon và nói rằng Israel nên tái tục các cuộc hòa đàm mà không có điều kiện tiên quyết nào cả. Nhà lãnh đạo lâm thời của Israel, ông Mahmoud Abbas đã nói với các nhà báo rằng vấn đề các phần tử tranh đấu nên được nêu lên trong các cuộc tiếp xúc với Israel trong tương lai.

3 người đã được giải thoát sau khi một đường hầm mà người ta nói là đã được các tay chở lậu vũ khí của Palestine sử dụng bị sập.

Israel nói rằng một hoạt động hỗn hợp của Israel và Palestine đã thành công trong việc tìm ra những người này, vài tiếng đồng hồ sau khi đường hầm giữa dải Gaza và Ai Cập bị sụp đổ.

Vụ này xảy ra trong cùng một khu vực, nơi binh sĩ Israel bắn chết 3 cảnh sát viên Ai Cập hôm thứ Năm.

Quân đội Israel nói rằng toán quân nhân trên một chiến xa đã tưởng nhầm các cảnh sát Ai Cập này là những phần tử Palestine đấu tranh nên đã nổ súng. Ai Cập lên án vụ sát hại này.

Quân đội Israel tỏ ý tiếc về điều đã xảy ra nên đã xin lỗi và cho mở cuộc điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG