Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trần Đức Lương đến Brazil. - 2004-11-17


Tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Sao Paulo hôm thứ tư cho biết Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trần Đức Lương, đã đến Brazil để tìm cách tăng cường các mối quan hệ thương mại với quốc gia có nền kinh tế lớn nhất vùng Nam Mỹ này.

Ông Trần Đức Lương đã ghé lại Sau Paulo hôm thứ ba trong lúc đang trên đường đến Chile để dự hội nghị của khối Apec. Taị đây, ông đã gặp gỡ Thống đốc Geraldo Alskmin, chủ trì lễ khai mạc diễn đàn doanh nghiệp Việt nam-Brazil, và tham quan nhà máy của hãng chế tạo máy bay Embraer.

Sau cuộc họp với nhà lãnh đạo Việt Nam, thống đốc Alskmin nói với báo chí rằng Việt Nam có thể là cầu nối để các sản phẩm của Sao Paulo tiến vào thị trường Đông Nam Á.

Ông cho biết thêm rằng ông Trần Đức Lương và phái đoàn Việt Nam đã bày tỏ ý định muốn thiết lập quan hệ với các doanh nghiệp Brazil hoạt động trong ngành đường, rượu và giấy; và Việt Nam có thể sẽ mua máy bay của Brazil để phục vụ cho các chuyến bay quốc nội.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm nay, Brazil xuất khẩu sang Việt Nam tổng cộng 27 triệu đô la trong khi nhập khẩu từ Việt Nam khoảng 26 triệu đô la.

Các sản phẩm chủ yếu của Việt Nam bán sang Brazil là gạo, giày dép, và cao su. Các mặt hàng chính mà Việt Nam nhập khẩu từ quốc gia Nam Mỹ này gồm có động cơ xe hơi, bông vải và da.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG