Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trần Đức Lương thăm Cuba. - 2004-11-16


Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương đã thực hiện chuyến viếng thăm bất ngờ ông Fidel Castro vào hôm thứ hai trên đường đi dự một cuộc họp tại Nam Mỹ của các nhà lãnh đạo vành đai Thái Bình Dương.

Ông Lương đã hội kiến nhà lãnh đạo Cuba trong 2 tiếng đồng hồ tại dinh Cách Mạng. Ông chúc ông Fidel Castro sớm hồi phục sau khi bị chấn thương đầu gối và gẫy cánh tay phải vì té ngã hồi tháng trước.

Các hình ảnh trên đài truyền hình Cuba cho thấy ông Fideo Castro ngồi trong xe lăn và mặc một chiếc áo phông mầu đậm. Mọi khi ông thường tiếp khách trong bộ quân phục mầu xanh lá cây.

Hai quốc gia cộng sản này có quan hệ mật thiết với nhau. Ông Castro đã đến thăm Việt Nam là nước chính cung cấp gạo cho Cuba, vào tháng 2 năm 2003.

Sau khi rời Cuba, ông Lương sẽ đáp máy bay đi Brasilia để gặp tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva trước khi đi dự hội nghị ở Santiago, Chile.

Ông Lương không phải là nguyên thủ quốc gia đầu tiên ghé thăm ông Casto sau khi bị tai nạn. Trước đây trong tháng này, tổng thống Venezuela Hugo Chavez cũng đã thực hiện chuyến thăm hỏi sức khỏe ông Castro bất ngờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG