Đường dẫn truy cập

Hội đồng bảo an chấp thuận lệnh cấm vận vũ khí nhắm vào các phiến quân và lực lượng chính phủ Cote D'Ivoire.  - 2004-11-16


Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã đồng thanh chấp thuận một lệnh cấm vận vũ khí trong 13 tháng nhắm vào các phiến quân và các lực lượng chính phủ Cote D'Ivoire.

Lệnh cấm vận này do Pháp soạn thảo và có hiệu lực ngay tức khắc. Lệnh cấm này có mục đích gây áp lực để các phe giao tranh ở Cote D'Ivoire mở lại cuộc đàm phán hòa bình.

Cũng trong ngày hôm nay cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho hay hơn 10 ngàn người Cote D'Ivoire đã chạy sang lân bang Liberia kể từ khi bạo động bùng ra hồi tuần trước.

Hàng ngàn người nước ngoài cũng rời khỏi Cote D'Ivoire sau khi xảy ra những vụ tấn công các công dân của Pháp do những người ủng hộ Tổng thống Laurent Gbagbo thực hiện.

Tuần vừa qua, quân đội Cote D'Ivoire bắt đầu dội bom phần đất do phiến quân kiểm soát, gây gián doạn cho cuộc ngưng bắn đã được tuân hành trong hơn 1 năm nay.

Một vụ oanh kích làm 9 binh sĩ duy trì hòa bình của Pháp cùng với 1 công dân Mỹ bị thiệt mạng, và vụ này đã khiến Pháp trả đũa bằng cách phá hủy hầu hết các máy bay của không quân Cote D'Ivoire.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG