Đường dẫn truy cập

Tổ chức Lương Nông Quốc Tế: Việc sản xuất cây thuốc phiện đã lan tới những vùng xa xôi hẻo lánh ở Afghanistan. - 2004-11-15


Tổ chức Lương Thực và Nông Nghiệp Quốc tế nói rằng, vụ mùa thuốc phiện trong năm ngoái tại Afghanistan là vụ thâu hoạch lớn hàng thứ nhì được ghi nhận từ trước tới nay tại nước này.

Cơ quan vừa kể của Liên Hiệp Quốc nói rằng một triệu 7 trăm ngàn người Afghanistan sống bằng nghề trồng cây thuốc phiện mà năm ngoái mức sản xuất đã đạt tới 3 ngàn 6 trăm tấn.

Cơ quan vừa kể cũng nói thêm rằng việc sản xuất cây thuốc phiện đã lan tới những vùng xa xôi hẻo lánh trong nước.

Tổ chức Lương Thực và Nông Nghiệp Quốc tế nói rằng Anh quốc đã cam kết sử dụng 7 triệu đô la trong giai đoạn đầu tiên của kế hoạch 5 năm viện trợ 25 triệu đô la đề Afghanistan bỏ việc trồng cây thuốc phiện.

Nông dân hiện nay có thể khiếm được hơn 280 đô la cho một kilo thuốc phiện khiến việc trồng loại cây này kiếm được nhiều tiền hơn trồng các loại hoa mầu khác như lúa mì.

Hôm nay nhật báo Washington Post nói rằng chính phủ Bush dự trù chuyển hơn 700 triệu đô la từ các chương trình khác sang chương trình chống ma túy tại Afghanistan trong năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG