Đường dẫn truy cập

Lực lượng Hoa Kỳ mở các cuộc tấn công vào các phần tử nổi dậy tại Fallujah và Baquba. - 2004-11-15


Lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq đã tung ra thêm nhiều cuộc không kích xuống thành phố Fallujah để diệt trừ những ổ kháng cự cuối cùng của các phần tử nổi dậy trong khu vực này.

Các thông tín viên tại hiện trường nói rằng đại bác và súng cối cũng pháo kích những nơi quân nổi dậy còn ẩn náu ở đó, và các binh sĩ Hoa Kỳ đang tìm kiếm các thường dân Iraq bị thương có thể còn ở lại trong thành phố để giúp chữa trị cho họ.

Các cấp chỉ huy quân đội Hoa Kỳ tại Fallujah nói rằng quân nổi dậy cón ẩn náu trong thành phố sẽ bị tiêu diệt. Quân đội Hoa Kỳ cho biết có 38 binh sĩ Hoa Kỳ và 6 binh sĩ Iraq cùng với khoảng 1200 quân nổi dậy bị thiệt mạng kể từ khi cuộc hành quân bắt đầu 8 ngày trước đây. Chưa có con số chính thức về số thương vong của thường dân.

Quân đội cũng ngăn chặn một đoàn xe cứu trợ của Tổ chức Trăng Lưỡi Liềm Đỏ không cho vào trung tâm thành phố vì lý do an ninh.Tại khu vực Đông Bắc Baghdad, những người được mục kích cũng nói rằng quân đội Hoa Kỳ và cảnh sát Iraq đã bị tấn công tại thành phố Baquba và thị trấn Buhriz kế cận.

Các chiến đấu cơ Hoa Kỳ đã thả những trái bom 226 kílo xuống những nơi ẩn náu của quân nổi dậy trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG