Đường dẫn truy cập

Có nhiều triển vọng Bắc Triều Tiên sẽ trở lại bàn hội nghị 6 nước về chương trình hạt nhân. - 2004-11-13


Bắc Triều Tiên cho biết có nhiều triển vọng là sẽ giàn xếp được vụ tranh chấp liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân của họ nếu như Hoa Kỳ chịu từ bỏ chính sách mà họ gọi là có mục đích lật đổ chế độ Cộng sản tại Bình nhưỡng.

Một phát ngôn viên của bộ ngoại giao Bắc Triều Tiên hôm nay cũng nói rằng chính phủ của ông sẽ không cương quyết đòi nói chuyện trực tiếp với Hoa Kỳ để giải quyết cuộc khủng hoảng vừa kể.

Bắc Triều Tiên không chịu trở lại hội nghị sáu bên để bàn về chương trình hạt nhân của họ, viện cớ là Hoa Kỳ có chính sách thù nghịch đối với chính phủ Bình nhưỡng, và vì Nam Triều Tiên thừa nhận là đã thực hiện các cuộc thí nghiệm hạt nhân bí mật để tinh luyện chất uranium.

Trong một bài diễn văn đọc tại thành phố Los Angeles Tổng thống Nam Triều Tiên Nô Mu Hiên nói rằng giữ một lập trường cứng rắn đối với chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên có thể dẫn tới các hậu quả nghiêm trọng cho bán đảo Triều Tiên.

Ông Nô Mu Hiên cũng cho biết Bắc Triều Tiên dựa vào viện trợ kinh tế của Nam Triều Tiên, Trung Quốc và Nga và ông nói thêm là chỉ riêng viện trợ thôi cũng đủ để thuyết phục Bắc Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG