Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld trao tặng anh dũng bội tinh cho 6 binh sĩ El Salvador.  - 2004-11-13


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld đã trao tặng anh dũng bội tinh cho 6 binh sĩ El Salvador đã cứu mạng sống của nhiều giới chức Thẩm Quyền Liên Minh tại Iraq.

Tại San Salvador hôm thứ Sáu, Bộ Trưởng Rumsfeld đã ca ngợi các binh sĩ El Salvador đã giúp đẩy lùi được một cuộc đột kích vũ trang nặng nề, nhắm vào một đoàn công voa ở gần thành phố Najaf của Iraq, hồi tháng Ba năm nay.

Đồng thời, Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ cũng ngỏ lời cảm ơn người El Salvador về sự đóng góp của họ vào cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ cầm đầu tại Iraq. Bất kể những phản đối trong nước, Tổng Thống Antonio Saca đã nhất quyết không triệt thoái các binh sĩ El Salvador về nước. El Salvador là quốc gia vùng Châu Mỹ La Tinh hoặc vùng Caribé duy nhất còn lại, đang có binh sĩ phục vụ tại Iraq.

Sau khi rời thành phố San Salvador, ông Donald Rumsfeld lên đường sang Nicaragua và Panama. Chuyến đi của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ sẽ kết thúc vào tuần tới với phiên họp quy tụ các Bộ Trưởng Quốc Phòng các nước Châu Mỹ, hội họp tại Quito ở Ecuador.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG