Đường dẫn truy cập

Lực lượng Hoa Kỳ và Iraq xiết chặt  trận chiến trong thành phố Fallujah. - 2004-11-12


Các lực lượng thủy quân lục chiến Hoa kỳ và Iraq hôm nay đi từng nhà tại Fallujah để xiết chặt trận chiến trong thành phố mà quân nổi dậy còn sót lại vẫn thực hiện nhiều vụ phản công.

Các giới chức quân sự Hoa Kỳ nói rằng sau 4 ngày giao tranh ác liệt, lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đã kiểm soát gần như toàn bộ Fallujah, với một số quân nổi dậy vẫn bị kẹt trong khu vực phía nam thành phố.

Năm ngày giao tranh ác liệt và nhiều nhiều tuần lễ dội bom đã biến thành phố Fallujah thành một thị trấn ma với nhiều cuộc đụng độ lẻ tẻ.

Tại thành phố Mosul, thành phố lớn hàng thứ ba của Iraq, các lực lượng Hoa kỳ thực hiện nhiều cuộc không kích vào xế ngày hôm qua, sau khi xảy ra nhiều cuộc đụng độ ngoài đường phố và quân nổi dậy tấn công vào các đồn cảnh sát.

Hôm qua một binh sĩ Hoa kỳ tử thương tại Mosul.

Tại trung tâm thủ đô Baghdad, nhiều cuộc đụng độ diễn ra hôm nay trên một đường phố chính đông người qua lại. Tin cho hay có nhiều vụ nổ và nhiều tiếng súng nhưng chưa ai rõ nguyên nhân.

Tại phía nam Baghdad, quân đội Hoa kỳ cho biết một binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi toán tuần tra của họ bị tấn công hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG