Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và phu nhân dự lễ đặt vòng hoa tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington kỷ niệm ngày Cựu Chiến Binh. - 2004-11-11


Hôm nay, nhân dân Mỹ kỷ niệm ngày Cựu Chiến Binh, một ngày lễ áp dụng trên toàn quốc để vinh danh những người đã phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ.

Tổng Thống Bush sẽ tổ chức một buổi tiếp tân tại Tòa Bạch Ốc để đón mừng các cựu chiến binh và lãnh đạo các tổ chức cựu chiến binh trên toàn quốc.

Sau đó Tổng Thống Bush và phu nhân sẽ tham dự lễ đặt vòng hoa tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington gần thủ đô Washington là nơi an táng nhiều anh hùng liệt sĩ của Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Scott McClellan, nói rằng, Tổng Thống Bush đang trông đợi được phát biểu ý kiến tại nghĩa trang này để vinh danh các quân nhân nam nữ đã bỏ mình để bảo vệ nước Mỹ.

Trong khi đó, tại âu Châu, nhiều quốc gia đang kỷ niệm Ngày Đình Chiến, ngày chấm dứt Thế Chiến Thứ Nhất.

Các cựu chiến binh và các nhà lãnh đạo chính trị các quốc gia trong đó có Anh, Pháp và Bỉ sẽ dành một phút im lặng để tưởng nhớ các chiến sĩ bỏ mình trong cuộc chiến tranh thế giới từ năm 1914 đến năm 1918, và hôm nay, tại Ba lan, nhân dân nước này cũng còn mừng Ngày Độc Lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG