Đường dẫn truy cập

Vụ khai trừ cựu thủ tướng Khin Nyunt liên quan đến việc điều tra nhắm vào các chỉ huy trưởng quân đội Miến Ðiện. - 2004-11-08


Chính phủ quân nhân Miến điện hôm chủ nhật nói rằng cựu thủ tướng Khin Nyunt bị khai trừ trong tuần trước vì cuộc điều tra của ông nhắm vào các chỉ huy trưởng quân đội đe dọa đến sự đoàn kết của các lực lượng vũ trang của quốc gia.

Hôm chủ nhật, những tờ nhật báo do nhà nước kiểm soát đã loan tải bài diễn văn đọc hôm 24 tháng 10 của thành viên trong hội đồng cai trị là tướng Thura Shwe Mahn.

Tướng lãnh này nói rằng ông Khin Nyunt đã bắt đầu điều tra các sỹ quan đối thủ sau khi được tin rằng ông sẽ bị thay thế trong chức vụ chỉ huy tình báo quân đội.

Tướng Thura Shwe Mahn nói rằng những hành động như vậy đã đưa ra một đe dọa nghiêm trọng cho sự đoàn kết của quân đội và quốc gia. Ông cũng nói với những doanh gia có liên hệ với ông Khin Nyunt hãy tiết lộ thông tin này cho hội đồng cai trị.

Hôm 19 tháng 10 cựu thủ tướng Miến đã bị Trung Tướng thuộc phe cứng rắn Soe Win thay thế. Người ta tin rằng những sự thay đổi trong giới lãnh đạo là chỉ dấu cho thấy có chia rẽ trầm trọng trong nội bộ chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG