Đường dẫn truy cập

Các giới chức cao cấp Palestine hoãn lại chuyến đi thăm ông Arafat. - 2004-11-08


Các giới chức cao cấp Palestine trên đường đến Paris để tham khảo ý kiến các bác sĩ chữa trị cho lãnh tụ thẩm quyền Palestine, ông Yasser Arafat.

Phái đoàn gồm 3 người trong đó có Thủ tướng Ahmed Qureia, người tiền nhiệm của ông là Mahmoud Abbas và ngoại trưởng Palestine, ông Nabil Sha’ath, đang lên đường tới thủ đô Amman của Jordani và từ đó ba ông sẽ đáp máy bay đi Paris.

Chuyến đi vừa kể đã được hoãn lại trước đó sau khi bà Suha, vợ của ông Arafat, tố cáo trên đài truyền hình Ả rập al-Jazeera rằng 3 ông là những kẻ mưu đồ chiếm lấy vai trò lãnh đạo người Palestine của ông Arafat.

Theo lời bà Suha thì một vài nhà lãnh đạo Palestine đang nôn nóng thừa kế vai trò của ông Araft đến độ muốn chôn sống chồng bà. Bà cũng nhấn mạnh rằng ông Arafat sẽ bình phục và trở về nước.

Ông Arafat, tới Pháp cách nay trên một tuần lễ sau khi sức khỏe của ông càng lúc càng tệ hại hơn. Có nhiều lời đồn đoán khắp nơi về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Palestine, nhưng không có tuyên bố chính thức nào được đưa ra.

Các giới chức Pháp nói rằng tình trạng của ông Arafat rất nghiêm trọng và phức tạp, nhưng ổn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG