Đường dẫn truy cập

Pháp gởi thêm binh sĩ đến Côte D'Ivoire.  - 2004-11-08


Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp Michele Alliot-Marie nói rằng tình hình tại Côte D’Ivoire đang căng thẳng nhưng vẫn được kiểm soát, sau khi có thêm binh sỹ Pháp đến tăng viện tại quốc gia Tây Phi này.

Các binh sỹ Pháp đã được bố trí tại thủ đô thương mại Abidjan sáng chủ nhật trong khi cuộc biểu tình chống Pháp của những người trung thành với tổng thống của Côte D’Ivoire bước sang ngày thứ nhì.

Một phát ngôn viên của chính phủ Côte D’Ivoire đã chỉ trích nước Pháp về chuyện tấn công quốc gia này. Nhưng bộ trưởng ngoại giao Pháp nói rằng hành động quân sự cuả Pháp có mục đích bảo đảm an ninh chứ không phải là để gây bất ổn cho nước này.

Hôm thứ bảy, các lực lượng của Côte D’Ivoire đã dội bom xuống một căn cứ quân sự cuả Pháp trong khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ, khiến 9 binh sỹ Pháp và 1 người Mỹ bị thương.

Chính phủ Côte D’Ivoire nói rằng vụ dội bom đó là một lầm lẫn. Máy bay chiến đầu của Pháp đã phá hủy chiếc phi cơ quân sự của Côte D’Ivoire để trả đũa.

Các lực lượng chính phủ Côte D’Ivoire khởi sự tấn công các khu vực của quân nổi dậy hôm thứ năm, làm tan vỡ cuộc hưu chiến kéo dài được 18 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG