Đường dẫn truy cập

Giải vô địch thế giới bóng đá nữ U-19. - 2004-11-08


Cuộc bốc thăm và lịch trình tranh tài cho giải vô địch thế giới bóng đá nữ U-19 tại Thái Lan đã hoàn tất. 12 đội vào vòng chung kết được chia ra thành 3 toán: Toán A tranh vòng loại tại Bangkok gồm Thái Lan, Đức, Australia và Canada. Toán B tranh vòng loại tại Chiang Mai, gồm Nigeria, Trung Quốc, Ý và Brazil. Toán C, tranh vòng loại tại Phuket, gồm Nam Triều Tiên, Hoa Kỳ, Nga và Tây Ban Nha.

Các đội trong toán luân phiên gặp nhau trong khoảng thời gian từ thứ Tư ngày 10 tháng 11 tới thứ Năm ngày 18 tháng 11. Hai đội đầu toán và 2 đội hạng 3 cao điểm nhất trong 3 toán được vào tứ kết, và 4 trận tứ kết đều diễn ra trong ngày Chủ Nhật 21 tháng 11 tại cả 3 địa điểm.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra ngày thứ Tư 24 tháng 11. Trận tranh vô địch diễn ra ngày thứ Bảy 27 tháng 11 tại Bangkok, ngay sau trận tranh hạng 3 tại cùng một địa điểm.

Duyệt qua các đội, giới mộ điệu ghi nhận những điểm sau đây:Tại châu Mỹ, Brazil là một trong những đội có nhiều triển vọng nhất nhờ sự hiện diện của Marta và Christiane là hai đấu thủ có công trong việc mang huy chương bạc về cho Brazil ở Olympic Athens mới đây.

Cả hai đấu thủ này đều có tên trong danh sách những dấu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA. Canada là đội bất ngờ vào chung kết của giải này khi được tổ chức lần đầu tiên 2 năm trước đây tại Canada. Lần này Canada là đội có số tuổi trung bình nhỏ nhất là 17 tuổi 11 tháng, trong đố có 2 cầu thủ có mặt tronggiải vô địch thế giới năm 2003 là Kara Lang và Brittany Timko.

Trong khu này, người ta không thể quên được Hoa Kỳ là đội đương kim vô địch. Nằm trong toán C với những đội mạnh như Nam Triều Tiên, Nga và Tây Ban Nha, Hoa Kỳ có hy vọng tiến xa trong giải. Tây Ban Nha, lần đầu tiên vào chung kết, cũng có hy vọng tiến xa sau khi thắng Đức ở giải vô địch U-19 của Âu Châu.

3 nước đại diện cho Á Châu chắc chắn cũng sẽ trổ tài trong giải, trong đó Trung Quốc và Nam Triều Tiên có khả năng tranh tài ngang ngửa hơn Thái Lan. Vô Địch Phi Châu là Nigeria cũng có nhiều hy vọng tiến xa trong giải này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG