Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Ramadi, 20 binh sĩ Mỹ bị thương. - 2004-11-06


Một cuộc tấn công vào một đoàn quân xa của Mỹ tại phía Tây thành phố Fallujah đã làm cho 20 binh sĩ Mỹ bị thương.

Các giới chức quân đội Mỹ nói rằng các binh sĩ thủy quân lục chiến này đang tham gia một cuộc hành quân an ninh tại Ramadi ngày hôm nay nhưng giới chức quân đội Hoa Kỳ không thể xác nhận được tin tức của người Iraq nói rằng một kẻ đánh bom tự sát đã nhắm vào một chiếc xe chở đầy chất nổ trong đoàn quân xa của Mỹ.

Để chuẩn bị cho cuộc tấn công vào Fallujah, các binh sĩ Hoa Kỳ hồi sáng sớm ngày hôm nay đã nã pháo và dội bom vào một nhà máy cũng như vào các địa điểm bị nghi là nơi quân nổi dậy cất dấu vũ khí.

Các giới chức an ninh Iraq và Hoa Kỳ cho biết Falluyah là nơi phát xuất ra phần lớn các vụ bạo động gây bất ổn tại Iraq và chính phủ Iraq cần phải kiểm soát được thành phố này để cho cuộc bầu cử vào tháng giêng sang năm được tổ chức tốt đẹp.

Nhà chức trách Iraq tại thành phố Samarra ở miền Bắc nói rằng 4 cuộc tấn công bằng xe bom và một loạt các cuộc tấn công của nhóm nổi dậy đã xảy ra ngày hôm nay khiến 33 người thiệt mạng và mấy chục người khác bị thương, trong đó có cả nhiều cảnh sát viên.

Các binh sĩ Mỹ đã dùng loa phóng thanh để loan báo lệnh giới nghiêm vô hạn định được ban hành tại thành phố của người Hồi giáo Sunni này đã bắt đầu từ trưa hôm nay.

Bốn xe bom nổ ngày hôm nay nhắm đánh vào trụ sở chính quyền thành phố Samarra, vào một căn cứ cảnh sát và vệ binh quốc gia Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG