Đường dẫn truy cập

Chủ Tịch Thẩm Quyền Palestine Yasser Arafat vẫn trong tình trạng hôn mê. - 2004-11-06


Chủ Tịch Thẩm Quyền Palestine, ông Yasser Arafat, đang trong tình trạng hôn mê hôm thứ Sáu tại một bệnh viện quân sự ở Paris, trong khi đó tại Palestine, các giới chức đang hội họp để thảo luận về một tương lai không có ông Yasser Arafat.

Một phát ngôn viên tại bệnh viện nói rằng tình trạng sức khỏe của ông Yasser Arafat đã không trở nên tệ hại hơn từ hôm thứ Năm, và ông đang trong tình trạng ổn định.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn dành cho một đài phát thanh của Pháp, đặc sứ Palestine tại Pháp, bà Leila Shahid, bác bỏ các bản tin nói rằng nhà lãnh đạo Palestine đang trong tình trạng hôn mê thường trực, và não bộ của ông không còn hoạt động.

Bà Shahid nói các bác sĩ vẫn chưa định bệnh được cho ông, nhưng đã gạt sang một số giả thuyết cho rằng ông bị ung thư.

Giữa lúc Chủ Tịch Thẩm Quyền Palestine Yasser Arafat đang trong tình trạng thập tử nhất sinh, thì thủ lãnh các phe phái Palestine đối nghịch hội họp hôm thứ Sáu tại dải Gaza, và tuyên bố họ muốn tránh các vụ chia rẽ bè phái.

Các giới chức Israel nói nếu ông Yasser Arafat qua đời, ông phải được chôn cất ở dải Gaza, chứ không được chôn tại thành phố Jerusalem, như ông đã yêu cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG