Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran tin các cuộc thương lượng với EU sẽ mang lại một giải pháp cho chương trình hạt nhân của Tehran. - 2004-11-02


Tổng thống Iran, Mohammad Khatami cho biết ông tin là các cuộc thương lượng với các giới chức Liên hiệp Âu châu về chương trình hạt nhân của nước ông sẽ mang lại một giải pháp.

Hôm nay, Tổng thống Khatami nói rằng nếu Liên hiệp Âu châu chấp nhận quyền của Iran được xử dụng công nghệ hạt nhân cho mục tiêu hòa bình, thì Iran sẵn sàng bảo đảm với thế giới là họ sẽ không theo đuổi việc chế tạo vũ khí hạt nhân.

Ông nói thêm rằng Iran sẽ không ngưng chỉ chương trình hạt nhân của mình vì bị áp lực và bất cứ quyết định ngưng chỉ nào cũng đều có tính chất tự nguyện.

Iran đang phải đối phó với khả năng bị Liên Hiệp Quốc chế tài nếu họ tiếp tục thực hiện chương trình tinh luyện chất uranium.

Cuộc đàm phán giữa các nhà ngoại giao Liên hiệp Âu châu và các giới chức Iran đã được mở lại hôm thứ 6 tuần trước. Hôm qua, người cầm đầu Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, ông Mohammed ElBaradei hối thúc Iran ngưng chương trình tinh luyện uranium để xây dựng lòng tin của cộng đồng quốc tế.

Hoa kỳ, Liên hiệp Âu châu và nhiều nước khác đang lo ngại là Iran có thể lợi dụng chương trình năng lượng hạt nhân để chế tạo vũ khí nguyên tử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG