Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ chủ trì giải đánh golf lần đầu tiên. - 2004-11-02


Trong tuần này, Việt Nam sẽ chủ trì giải đánh golf lần đầu tiên do hãng bia Carlsberg tổ chức có tên là Carlsberg Masters 2004. Đây là một dấu hiệu rõ ràng về một tầng lớp giầu có đang nổi lên tại một quốc gia không còn muốn được biết tới vì chiến tranh và tình trạng cô lập.

Tổng giám đốc câu lạc bộ chơi golf Chí Linh nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 50 dặm là ông Lars Holden cho rằng việc tổ chức giải đánh golf này rất thích hợp với sự phát triển của Việt Nam.

Môn đánh golf, ở Việt Nam còn gọi là đánh cù, đã được đưa vào Việt Nam từ năm 1922 tại Đà Lạt khi các nhà thuộc địa Pháp xây một sân golf 18 lỗ. Cựu hoàng Bảo Đại đã chơi ở đó, cũng như các sĩ quan Pháp và sau đó là người Mỹ.

Nhưng sau khi bộ đội Bắc Việt đánh bại thực dân Pháp vào năm 1954, và Việt Nam phải trải qua cuộc chiến tranh gian khổ thì tuy sân cù Đà Lạt không bị tàn phá nhưng đã không được chỉnh trang vì bị bỏ hoang gần 20 năm sau khi cộng sản thống nhất đất nước vào năm 1975.

Trong 10 năm vừa qua, Việt Nam đã mở rộng cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài trong khi tiến dần đến một nền kinh tế thị trường. Kết quả là nhiều nhà tư bản Nhật và Nam Triều Tiên đã trở lại đánh golf ở Việt Nam, và nhờ nền kinh tế tăng trưởng, nhiều người Việt Nam cũng bắt đầu quan tâm đến môn thể thao này.

Câu lạc bộ Chí Linh mở cửa hồi tháng 8 và đã có hơn 900 hội viên, đa số là các thương gia giầu có và các giới chức chính phủ Việt Nam. Ước tính tổn phí xây dựng thêm các cơ sở sân golf do Việt Nam sở hữu là 40 triệu đôla sau khi hoàn tất vào năm 2006.

Khoảng nửa chục sân mới dự trù sẽ được mở tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, và ông Holden hy vọng sự tranh đua hào hứng và chi phí thấp hơn sẽ thu hút thêm nhiều người địa phuơng cũng như nước ngoài tham gia môn thể thao này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG