Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush và nghị sĩ Kerry vận động tranh cử ráo riết. - 2004-11-01


Khi chỉ còn một ngày nữa là cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ bắt đầu, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy Tổng Thống Bush và ứng cử viên đối thủ chính, Nghị Sĩ John Kerry vẫn còn nhận được sự ủng hộ của cử tri rất sút xao, cả ở tầm mức quốc gia lẫn ở các tiểu bang có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử.

Các nhà phân tích nói rằng cả ông Bush lẫn ông Kerry đều có chiếm được 270 phiếu cử tri đoàn cần thiết để thắng trong cuộc bầu cử kỳ này. Phiếu cử tri đoàn của một tiểu bang được dồn cho ứng cử viên nào chiếm được đa số phiếu phổ thông đầu phiếu đó là lý do tại sao ngày hôm nay, các ứng cử viên Bush và Kerry sẽ tới vận động tại nhiều tiểu bang tranh cử gay go nhất.

Tổng Thống Bush sẽ vận động tại các tiểu bang Ohio, Iowa, New Mexico, Wisconsin, và Pennsylvania ngày hôm nay còn Nghị Sĩ Kerry thì vận động tại các tiểu bang Florida, Ohio, Wisconsin, và Michigan.

Cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều vận động để có thêm hằng triệu cử tri mới đang ký đi bầu và tổ chức vận động cử tri đi bầu đông đảo với hy vọng có thêm cơ may cho ứng cử viên của đảng mình trong cuộc bầu cử vào ngày mai.

Các ứng cử viên đang đưa ra kế hoạch của mình cho vấn đề cuộc chiến tranh tại Iraq, về kinh tế, về chăm sóc sức khỏe, và về cuộc chiến chống khủng bố trong những cố gắng cuối cùng để thuyết phục cử tri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG