Đường dẫn truy cập

Ông Paulo Sergio Pinheiro trình bày trước hội đồng bảo an bản phúc trình sơ bộ về tình trạng nhân quyền ở Miến điện. - 2004-10-29


Đặc phái viên của Liên hiệp quốc, ông Paulo Sergio Pinheiro, đã chính thức trình bày trước hội đồng bảo an Liên hiệp quốc bản phúc trình sơ bộ về tình trạng nhân quyền ở Miến điện.

Bản phúc trình vừa kể được hoàn tất hồi tháng 8, kêu gọi các nhà lãnh đạo quân sự Miến điện thương thuyết với Liên minh toàn quốc đấu tranh cho dân chủ tại Miến điện và trả tự do cho lãnh tụ của đảng này là bà Aung San Suu Kyi khỏi tình trạng quản thúc tại gia.

Trong phúc trình, ông Pinheiro ghi nhận rằng đại hội bàn về hiến pháp Miến điện đã được tổ chức nhưng không có sự tham dự của các tổ chức ủng hộ dân chủ trong nước.

Ông Pinheiro cũng cho biết ông có được những phúc trình chi tiết khả tín về những vụ vi phạm nhân quyền tại Miến điện, trong đó có hằng chục người phải nhận lãnh nhữïng án tù nặng nề vì các hoạt động chính trị của họ.

Ông Pinheiro thừa nhận rằng bản phúc trình của ông chỉ có giới hạn vì ông ông không được phép đến Miến điện từ tháng 11 năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG