Đường dẫn truy cập

Hội nghị chống nạn buôn người xuyên biên giới khai mạc tại thủ đô Miến điện. - 2004-10-29


Tin của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc đánh đi từ Rangoon hôm thứ sáu cho biết hội nghị cấp bộ trưởng của các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong đã khai mạc hôm thứ sáu tại thủ đô Miến điện để bàn việc hợp tác chống nạn buôn người xuyên biên giới.

Hội nghị dài một ngày này qui tụ đại diện các nước Trung quốc,Kampuchia, Lào, Miến điện, Thái lan và Việt Nam; và đã diễn ra sau các cuộc thảo luận hôm thứ tư và thứ năm giữa các viên chức cao cấp.

Tân thủ tướng Miến điện, tướng Soe Win, đã đến chủ tọa lễ khai mạc, và theo dự liệu, 6 nước tham dự hội nghị sẽ ký kết một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác trong nỗ lực bài trừ tệ nạn buôn người.

Thỏa thuận này cũng bao gồm một kế hoạch hành động từ năm 2005 đến 2007. Hội nghị ở Rangoon diễn ra không lâu sau khi Quĩ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc công bố một bản phúc trình bày tỏ quan tâm tới tình trạng phụ nữ và trẻ em ở Lào bị mang bán ở trong nước và đưa ra nước ngoài, đặc biệt là sang Thái lan.

Theo các chuyên gia Liên Hiệp Quốc, tệ nạn này đặc biệt nghiêm trọng ở Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào vì nước này là một trong những nước kém phát triển nhất thế giới nhưng lại nằm ngay trung tâm của một khu vực có tỉ lệ tăng trưởng kinh tế cực kỳ nhanh chóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG