Đường dẫn truy cập

Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban thể dục thể thao Việt Nam Lương Quốc Dũng bị tuyên án 8 năm tù.  - 2004-10-29


Tin của các hãng thông tấn AFP và AP đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu cho biết nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban thể dục thể thao Việt Nam, Lương Quốc Dũng, đã bị tuyên án 8 năm tù vì đã hiếp dâm một bé gái 13 tuổi với mục đích mà y gọi là để khỏi bị xui xẻo.

Tòa án Nhân dân Hà nội đã tuyên án tù vừa kể cho can phạm 52 tuổi này tại một phiên tòa xử kín để bảo vệ lý lịch của nạn nhân. Một viên chức của tòa án Hà nội cho phái viên AFP hay rằng: ỏLương Quốc Dũng thú nhận có quan hệ tính dục với nạn nhân nhưng phủ nhận cáo giác hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, y đã bị tòa xét là can tội hiếp dâm trẻ em và bị kêu án 8 năm tù.

Theo luật lệ hiện hành ở Việt Nam, bản án tối đa dành cho tội hiếp dâm trẻ em là 15 năm tù. Hôm thứ 5, ngày bắt đầu phiên tòa, các công tố viên đã yêu cầu hội đồng xét xử dành cho can phạm này án tù từ 9 đến 10 năm.

Can phạm Lương Quốc Dũng từng giữ chức vụ tương đương với cấp thứ trưởng trước khi bị thủ tướng Phan Văn Khải cách chức và bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Việt Nam hôm mồng 1 tháng 3. Y cũng là viên chức cao cấp nhất trong chính quyền Cộng sản ở Hà nội bị đưa ra tòa về tội phạm liên quan đến tính dục.

Sau khi Lương Quốc Dũng bị bắt, thủ tướng Phan Văn Khải đã ra lệnh tiến hành cuộc điều tra về cáo giác tham nhũng hàng tỉ đồng trong những công trình liên quan đến đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 22, tức Seagames 22, mà Việt Nam đứng ra tổ chức lần đầu tiên hồi tháng chạp năm ngoái.

Lương Quốc Dũng là người phụ trách việc giám sát công tác tài trợ cho những dự án vừa kể, kể cả dự án xây dựng Sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở Hà nội.

Đương sự đã bị bắt và bị buộc tội hiếp dâm trẻ em hôm 19 tháng 2, 2 ngày sau khi đồng lõa Nguyễn thị Quỳnh Nga ra đầu thú và khai với nhà chức trách là y thị đã dụ dỗ nạn nhân đến khách sạn để cho Lương Quốc Dũng giở trò đồi bại. Nguyễn thị Quỳnh Nga, 22 tuổi, cũng đã bị tòa án Hà nội tuyên án 7 năm tù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG