Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối chuyến viếng thăm Miến Ðiện của tướng Than Shwe. - 2004-10-28


Tướng Than Shwe, nhà cầm quyền quân nhân Miến Điện đã tới thăm một ngôi chùa Phật Giáo quan trọng khi ông tiếp tục chuyến du hành tới Ấn Độ.

Tướng Than Shwe đã cầu nguyện tại chùa Bodh Gaya, một địa điểm hành hương ở bang Bihar của Ấn Độ. Theo dự trù ông sẽ trở về Miến Điện vào ngày mai.

Những người Miến Điện sống lưu vong tại Ấn Độ đã biểu tình phản đối chuyến viếng thăm của Tướng Than Shwe, đả kích chính phủ Miến Điện về việc đàn áp các hoạt động dân chủ tại Miến Điện.

Họ cũng chỉ trích Ấn Độ là đã tổ chức tiếp đón ông Than Shwe trong chuyến viếng thăm này.

Đây là chuyến viếng thăm Ấn Độ lần đầu tiên của một vị nguyên thủ quốc gia Miến Điện trong vòng 24 năm nay.

Nghị Sĩ Hoa Kỳ Mitch McConnell đã gay gắt chỉ trích Ấn Độ về việc đã tiếp đón nhà cầm quyền quân nhân Miến Điện, Tướng Than Shwe, trong một chuyến viếng thăm.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Nghị Sĩ Mitch McConnell nói nguyên văn rằng chuyến viếng thăm này là “hoàn toàn kinh khủng.”

Ông nói rằng những lợi ích trong chuyến viếng thăm này chỉ phục vụ cho tập đoàn quân nhân cầm quyền tại Miến Điện chứ không phải cho nhân dân Miến Điện.

Ông Mc Connell kêu gọi Ấn Độ giúp đỡ nhiều hơn cho nhân dân Miến Điện, những người đang tranh đấu cho nền dân chủ tại nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG