Đường dẫn truy cập

PetroVietnam tìm kiếm đối tác để tài trợ cho dự án xây dựng Khu liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. - 2004-10-27


Tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ thành phố Hồ chí Minh hôm thứ tư cho biết công ty dầu khí quốc doanh của Việt Nam đang tìm kiếm một đối tác nước ngoài để tài trợ cho khoản tiền 160 triệu đô la kinh phí còn thiếu trong dự án xây dựng nhà máy lọc dầu thứ nhì, và sẵn sàng điều đình 35% phần hùn trong dự án này.

Các giới chức của Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam, thường được gọi tắt là PetroVietnam, tuyên bố hôm thứ ba tại một cuộc hội thảo về năng lượng ở thành phố Hồ chí Minh rằng việc huy động phần lớn của khoản tín dụng 1 tỉ 920 triệu đô la cho dự án Khu liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, có tổng kinh phí 2 tỉ 950 triệu đô la, đã hoàn tất và chỉ còn thiếu 160 triệu đô la.

Theo kế hoạch, nhà máy Nghi Sơn, cách Hà nội khoảng 175 kilo mét về hướng Nam, sẽ được khởi công xây dựng vào năm tới và dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2010 và sẽ có công suất 145 ngàn thùng dầu mỗi ngày.

Nhu cầu năng lượng của Việt Nam, quốc gia có tỉ lệ tăng trưởng kinh tế cao nhất Đông Nam Á hiện nay và là nước xuất khẩu dầu thô đứng hàng thứ 6 ở Á châu, đang gia tăng với tỉ lệ bình quân hơn 17% mỗi năm. Lâu nay Việt Nam vẫn phải nhập khẩu hầu hết các sản phẩm dầu khí vì không có cơ sở lọc dầu trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG