Đường dẫn truy cập

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao Việt Nam ra tòa về tội hiếp dâm trẻ em.  - 2004-10-27


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư cho biết bị cáo Lương Quốc Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao Việt Nam, sẽ ra tòa vào ngày thứ năm tuần này về tội hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo này đã bị thủ tướng Phan Văn Khải cách chức và bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản hôm mồng 1 tháng 3.

Theo lịch trình đã được ấn định, phiên tòa kín xử bị cáo năm nay 52 tuổi này sẽ kéo dài một ngày tại Tòa án Nhân dân Hà nội. Nếu bị xét là có tội, đương sự có thể sẽ lãnh án tù từ 7 đến 15 năm.

Lương Quốc Dũng, người từng giữ chức vụ trong chính phủ Cộng sản ở Hà nội với cấp bậc tương đương với thứ trưởng, đã bị bắt vào ngày 19 tháng 2 và bị truy tố về tội hiếp dâm, hai ngày sau khi một phụ nữ tên Nguyễn Thị Quỳnh Nga ra đầu thú.

Người phụ nữ 22 tuổi này thú nhận với nhà chức trách là y thị đã dụ dỗ một bé gái 13 tuổi và đưa nạn nhân đến khách sạn để Lương Quốc Dũng cưỡng hiếp. Sau khi Lương Quốc Dũng bị bắt, thủ tướng Phan Văn Khải cũng đã ra lệnh tiến hành cuộc điều tra về cáo giác tham nhũng trong các dự án xây dựng liên quan đến Đại hội Thể thao Đông Nam Á, tức Seagames, được tổ chức ở Việt Nam lần đầu tiên hồi tháng 12 năm ngoái.

Lương Quốc Dũng từng chịu trách nhiệm giám sát việc tài trợ của Seagames, kể cả việc xây dựng Sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở Hà nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG