Đường dẫn truy cập

Cuộc vận động tranh cử tổng thống Hoa Kỳ bước vào tuần lễ cuối cùng. - 2004-10-26


Cuộc vận động tranh cử tổng thống Hoa Kỳ đang bước vào tuần lễ cuối cùng với các ứng viên lời qua tiếng lại nặng nề trong vấn đề Iraq.

Ứng viên đảng Cộng Hòa John Kerry nói rằng chính quyền của tổng thống Bush đã đẩy binh sỹ Hoa Kỳ vào tình thế nguy hiểm bằng cách để cho 350 tấn chất nổ biến mất khỏi một căn cứ quân sự của Iraq.

Lên tiếng về vấn đề này, một phát ngôn viên tòa Bạch Ốc, ông Scott McClellan nói rằng các lực lượng Hoa Kỳ đang điều tra. Ông nói rằng khối lượng chất nổ đó không đưa ra một đe dọa nào về sự lan tràn của vũ khí hạt nhân, mặc dù các chuyên gia cho rằng khối chất nổ này có thể được xử dụng để kích nổ một quả bom hạt nhân.

Lên tiếng về vấn đề này tại bang Colorado hôm thứ hai, ứng viên đảng Cộng Hòa, tổng thống Bush lập lại lời chỉ trích của ông rằng nghị sỹ Kerry có chiến lược chủ bại và bi quan trong vấn đề Iraq.

Cựu tổng thống Clinton đã tham gia cuộc mít tinh tại Philadelphia ủng hộ cho ông Kerry vào hôm thứ hai. Hàng ngàn người ủng hộ cho đảng Dân Chủ đã reo hò chào đón ông Clinton. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trở lại trước công chúng kể từ khi phải nhập viện để mổ tim trong tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG