Đường dẫn truy cập

Chính phủ Lào cần  nhanh chóng hành động để đối phó với nạn mua bán trẻ em. - 2004-10-26


Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy chính phủ Lào cần phải nhanh chóng hành động để đối phó với nạn mua bán trẻ em.

Kết quả cuộc nghiên cứu do Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc và bộ Lao động Lào thực hiện và được công bố ngày hôm nay cho biết Cộng hòa Nhân dân Lào dễ bị nạn mua bán trẻ em hoành hành vì đây là quốc gia kém phát triển nhất nhưng lại nằm trong khu vực đang phát triển nhanh chóng. Về việc này, bà Ruth Landy, phát ngôn viên Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc cho biết như sau:

Bà Landy nói đại ý rằng Lào là một nước rất nghèo nhưng lại nằm ngay trung tâm của một khu vực đang phát triển cực kỳ nhanh chóng. Người Lào rất dễ dàng tiếp cận với Thái lan. Nhiều người trẻ ở Lào bị thu hút bởi tình trạng thịnh vượng cộng với những cơ hội ở Thái lan, và những tay buôn lậu người đang lợi dụng điều này để thủ lợi.

Theo phúc trình vừa kể, nạn mua bán trẻ em đã xuất hiện tại nhiều tỉnh ở Lào, và các nạn nhân bị mang ra mua bán ở trong nước lẫn bị đưa ra nước ngoài, đặc biệt là qua Thái lan.

Cuộc nghiên cứu này còn cho thấy hầu hết các nạn nhân là các thiếu nữ tuổi từ 12 đến 18 và xuất thân từ những gia đình không thuộc sắc tộc chính ở Lào.

Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc cho biết họ hậu thuẫn cho chính phủ Lào chống lại nạn mua bán trẻ em bằng cách trợ giúp cho các nạn nhân và thành lập những mạng lưới trong các cộng đồng địa phương để theo dõi những trẻ em có nguy cơ trở thành nạn nhân của tệ nạn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG