Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối kế hoạch rút khỏi dải Gaza của thủ thướng Sharon. - 2004-10-26


Hằng ngàn người Israel hữu khuynh tham gia cuộc biểu tình đã tố cáo Thủ Tướng Ariel Sharon là phản bội, khi các đại biểu Quốc hội chuẩn bị biểu quyết về kế hoạch của ông rút dân định cư Do Thái ra khỏi các lãnh thổ của Palestine mà Israel đã chiếm trong cuộc chiến tranh năm 1967.

Bị cảnh sát ngăn chặn ở bên ngoài tòa nhà quốc hội, những người biểu tình phản đối kế hoạch của Thủ Tướng đã mang biểu ngữ gọi ông Sharon là kẻ phản bội. Người ta trông đợi là các đại biểu quốc hội sẽ thông qua kế hoạch triệt thoái này ngày hôm nay.

Theo kế hoạch vừa kể thì tất cả những dân định cư Do Thái trong dải Gaza và tại bốn khu vực trong vùng Tây Ngạn sông Jordan sẽ phải rời bỏ các khu định cư để chuyển đi nơi khác trễ nhất là cuối năm 2006.

Ông Gidon Sar, lãnh tụ khối đại biểu đảng Likud tại quốc hội thừa nhận là có sự chia rẽ trầm trọng về vấn đề này. Ông nói sẽ cố gắng hết sức để giữ sự đoàn kết trong đảng Likud.

Đây là chuyện rất khó khăn nhưng phải cố gắng thực hiện vì lợi ích của toàn thể các thành viên đảng Likud.

Trong khi đó, có tin cho hay là quân đội Israel đã bắt đầu rút ra khỏi trại tị nạn Khan Younis ở miền Nam dải Gaza sau 30 giờ hành quân hạ sát ít nhất 16 người Palestine.

Trong một diễn biến khác, Israel nói rằng có một người Palestine bị một dân định cư Do Thái hạ sát ngày hôm nay ở gần thành phố Nablus trong vùng Tây Ngạn sông Jordan khi người này tìm cách vào nhà một dân định cư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG