Đường dẫn truy cập

Thêm một trận động đất mạnh tại Niigata, Nhật Bản. - 2004-10-25


Một trận động đất mạnh nữa lại diễn ra trong quận Niigata ở tây bắc nước Nhật, ngay tại vị trí của trận động đất hôm thứ bảy, tức là cơn địa chấn gây chết người nhiều nhất kể từ 9 năm nay.

Trnậ động đất mới nhất đo được 5,6 trên địa chấn kế Richter, diễn ra sáng sớm thứ hai, giờ địa phương. Hiện chưa có tin về mức thiệt hại.

Thủ tướng Nhật cho hay ông sẽ yêu cầu quốc hội trợ giúp khẩn cấp để giúp nhạn nhân hồi phục sau trận động đất gây chết người nhiều nhất tại quốc gia này từ 9 năm nay.

Chiều chủ nhật, ông Junichiro Koizumi đã triệu tập một phiên họp khẩn cấp của nội các để thảo luận về trận động đất làm ít nhất 23 người chết và hàng gnàn người bị thương, và khiến có đến 65 ngàn người phải di tản khỏi nhà cửa cuả họ.

Trận động đất đã tàn phá quận Niigata nằm về hướng tây bắc chiuề thứ bảy, gây nân mất điện, cắt đứt các phương tiện thông tin, chuyên chở tại 1 số cộng đồng.

Quân đội Nhật đã sử dụng trực thăng để đem phẩm vật tiếp tế đến cho các nạn nhân và chở người bị thương đến những bệnh viện bớt đông nạn nhân hơn để chữa trị.

Nhà chức trách Nhật cho hay đã ghi nhận được hàng trăm cơn hậu chấn.

Đây là trận động đật nặng nhất tại Nhật kể từ năm 1995 khi một trận động đất xảy ra trong thành phố Kobe sát hại trên 6000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG