Đường dẫn truy cập

Bà  Margaret Hassan khẩn cầu thủ tướng Tony Blair cứu mạng. - 2004-10-23


Một phụ nữ người Anh, bà Margaret Hassan, bị bắt cóc ở Iraq kêu gọi Thủ Tướng Tony Blair hãy cứu mạng sống của bà bằng cách triệt thoái quân đội ra khỏi Iraq.

Bà Margaret Hassan, Giám Đốc trụ sở Iraq của tổ chức cứu trợ quốc tế Care International, đã đưa ra lời kêu gọi đẫm nước mắt trong một đoạn băng video trình chiếu trên đài truyền hình al-Jazeera hôm thứ Sáu. Đồng thời, bà cũng khẩn khoản Thủ Tướng Blair đừng triển khai quân đội Anh đến Baghdad như London đã hứa với các giới chức Mỹ.

Trong đoạn băng video, không thấy những kẻ bắt cóc bà xuất hiện, và cũng không có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc bà Hassan tại Baghdad hôm thứ Ba.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh, ông Jack Straw, nói đoạn thu hình đó gây đau đớn cho người xem, và ông bày tỏ sự đồng cảm với gia đình bà Hassan.

Tại Dublin, Thủ Tướng Ireland, ông Bertie Ahern, nói rằng vụ bắt cóc bà Margaret Hassan, một người sinh ra tại Ireland, và là một người đã cống hiến hầu hết cuộc đời cho công tác cứu trợ, là một hành động ác độc và gây chấn động. Ông Ahern kêu gọi những kẻ bắt cóc bà Hassan hãy trả tự do cho bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG