Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh Tony Blair: Việc tái bố trí binh sĩ Anh tại Iraq không liên hệ gì tới cuộc bầu cử Tổng Thống của Hoa Kỳ. - 2004-10-20


Thủ Tướng Anh Tony Blair cho hay chuyện ông cứu xét việc Hoa Kỳ yêu cầu Anh Quốc tái bố trí một số binh sĩ Anh tại Iraq không liên hệ gì tới cuộc bàu cử Tổng Thống sắp tới của Mỹ.

Ông Blair tuyên bố trước quốc hội Anh ngày hôm nay rằng lời yêu cầu của Hoa Kỳ, theo nguyên văn lời ông, hoàn toàn liên quan tới các cuộc bàu cử tại Iraq vào tháng Giêng này.

Giới chức Anh cho hay điều quan trọng là phải cải thiện tình hình an ninh tại Irắc trước khi cuộc bầu cử tháng Giêng diễn ra.

Lời tuyên bố của ông Blair là để đáp lại những lời chỉ trích của vài nhà lập pháp Anh, cho rằng lời Hoa Kỳ yêu cầu đưa một số binh sĩ Anh tới gần Baghdad hơn là một cử chỉ có tính cách chính trị nhằm giúp viễn ảnh tái đắc cử của Tổng Thống Bush.

Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Anh Jack Straw gọi những lời chỉ trích vừa kể là hoàn toàn vô nghĩa lý. Ông cho biết chính phủ Anh có thiện cảm với lời yêu cầu của Hoa Kỳ, nhưng chưa đưa ra một quyết định chính thức nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG