Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq gia tăng các đợt tấn công vào Fallujah. - 2004-10-15


Binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq gia tăng các đợt oanh kích và tấn công dưới bộ vào những địa điểm bị nghi là của phiến quân trong căn cứ địa Fallujah của phiến quân ở phía tây Baghdad.

Cư dân tại đây kể lại là đã được chứng kiến một vài vụ dội bom dữ dội nhất từ trước đến nay trong một chiến dịch kéo dài nhiều tuần lễ nhằm đánh bật tên khủng bố Abu Musab al-Zarqawi đang bị truy nã gắt gao cùng các phần tử trung thành với đương sự ra khỏi thành phố này.

Giới chức tại bệnh viện nói rằng ít nhất 3 người thiệt mạng trong các vụ oanh kích diễn ra trong đêm. Hôm nay, binh sĩ dưới bộ chiếm đóng một số vị trí trong thành phố.

Các cuộc thương thảo hòa bình giữa chính phủ và giới lãnh đạo của thành phố này đổ vỡ hôm thứ Năm. Và hôm nay, cảnh sát địa phương cho hay binh sĩ Hoa Kỳ bắt giữ thương thuyết gia hòa bình của thành phố.

Trong khi đó, tại nam bộ Baghdad, phiến quân đánh dấu ngày đầu tiên của tháng chay Ramadan linh thiêng của người Hồi giáo bằng một vụ bom xe bên ngoài một đồn cảnh sát làm thiệt mạng 10 thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG